พีเพิลถึงพีเพิล

ติดไฟให้วงการศิลปะไทยได้ไปต่อ! People to People จัดแสดงผลงานศิลปะร่วมสมัย จากกว่า 60 ศิลปินในโครงการ People’s Gallery ชวนคุณร่วมเป็นเจ้าของผลงานเพื่อหารายได้สนับสนุนการจัดกิจกรรมของหอศิลปกรุงเทพฯ ตลอดปี 2564

15 มิถุนายน 2564 - 21 พฤศจิกายน 2564

หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ชั้น 9

กดที่ภาพเพื่อดู VR Tour

ติดไฟให้วงการศิลปะไทยได้ไปต่อ!
People to People จัดแสดงผลงานศิลปะร่วมสมัย จากกว่า 60 ศิลปินในโครงการ People’s Gallery ชวนคุณร่วมเป็นเจ้าของผลงานเพื่อหารายได้สนับสนุนการจัดกิจกรรมของหอศิลปกรุงเทพฯ ตลอดปี 2564

สืบเนื่องจากสถานการณ์เรื่องการสนับสนุนงบประมาณ และการหารือขอต่อสัญญาเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา หอศิลปกรุงเทพฯ ได้ริเริ่ม “โครงการระดมทุนเพื่อสนับสนุนการทำงานโดยหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ปี 2564” เพื่อให้ภาคประชาชนมีส่วนร่วมในการสนับสนุนพื้นที่ศิลปะของประเทศไทย กิจกรรมแรกของโครงการ คือ “Art in Postcards” จัดทำโปสการ์ดชุดพิเศษร่วมกับ 12 ศิลปินนักวาด ซึ่งได้รับผลตอบรับดีเยี่ยม 

ขณะนี้ แม้เราจะได้รับสัญญาณที่ดีจากกรุงเทพมหานครเรื่องการต่อสัญญาให้มูลนิธิฯ ได้บริหารหอศิลป์ต่ออีก 10 ปี แต่หอศิลปกรุงเทพฯ ยังคงจำเป็นต้องจัดหาทุนเพื่อการทำงานในปี 2564 ต่อไป กิจกรรมเพื่อต่อลมหายใจให้พื้นที่ศิลปะแห่งนี้จึงยังคงมีต่อเนื่อง 

People to People จัดขึ้นเพื่อให้ผู้ชมมีโอกาสเลือกครอบครองผลงานศิลปะ ร่วมสมัยหลากหลายรูปแบบ ภาพวาด ประติมากรรม สื่อผสม ฯลฯ จากเหล่าศิลปินซึ่งเคยแจ้งเกิด ปรากฎตัวตนบนเส้นทางศิลปะผ่านเวที People’s Gallery นิทรรศการนี้จึงถือเป็นความร่วมมือในการขับเคลื่อนวงการศิลปะระหว่างศิลปินในฐานะประชาชน และ bacc ในฐานะหอศิลป์ของมวลชน  

ร่วมเป็นเจ้าของผลงานศิลปะที่คุณชื่นชอบได้ในนิทรรศการ หรือร่วมจองทางออนไลน์ ติดต่อ Facebook Fanpage: Bacc หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ตลอดระยะเวลาจัดแสดง  

หอศิลปกรุงเทพฯ ขอขอบคุณเหล่าศิลปินในโครงการ ที่ร่วมกันรังสรรค์ภาพอนาคตวงการศิลปะไทย และขอขอบคุณมวลชนคนรักศิลปะทุกท่านที่ให้การสนับสนุนเราเสมอมา เราขอสัญญาว่าจะเป็นศูนย์กลางในการจุดไฟขับเคลื่อนวงการนี้อย่างเต็มที่

เกี่ยวกับ People’s Gallery

People’s Gallery คือ โครงการที่หอศิลปกรุงเทพฯ ดำเนินงานมา ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2555 โดยการจัดสรรพื้นที่ภายในอาคารบริเวณ Art-Hub ชั้น 2 จำนวน 3 ห้อง เพื่อการ ส่งเสริมสนับสนุนศิลปินรุ่นใหม่ ศิลปินอาชีพของไทย และกลุ่มคนทํางานศิลปะได้นําเสนอผลงานโดยอิสระ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

ตลอด 9 ปี (พ.ศ. 2555-2564) โครงการ People’s Gallery ได้จัดแสดงผลงานไปแล้วรวมทั้งสิ้น 216 นิทรรศการ จาก 166 ศิลปินอิสระ และอีก 50 กลุ่มศิลปิน ศิลปินที่มีผลงานเป็นที่ยอมรับในวงการศิลปะร่วมสมัยปัจจุบัน และเคยผ่านการแสดงงานในโครงการ People’s Gallery อาทิ อิ่มหทัย สุวัฒนศิลป์ , นักรบ มูลมานัส, ศักรานนท์ สุภาพ, พลอย นิกะดานนท์, ภาคินี รัตนะ (คิงตุ๋น), ณรงศ์ยศ ทองอยู่ ฯลฯ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
ฝ่ายกิจกรรมเครือข่าย หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร
โทร 02-2146630-8 ต่อ 526
Email: artsnetworks@bacc.or.th
Facebook: Bacc หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร